1000 lượt xem trên Youtube được bao nhiêu tiền ở Việt Nam là câu hỏi mà nhiều bạn làm Youtube muốn biết thì bài viết này sẽ trả lời bạn một cách chi tiết và dễ hiểu.

YouTube hiện nay được coi là một cách để mọi người kiếm tiền online, ngoài ra nó cũng giúp cho chúng ta nổi tiếng trên mạng xã hội. Việc đầu tiên mà mọi người quan tâm khi bắt đầu tiếp cận đến kiếm tiền trên Youtube thì câu hỏi đó là 1000 lượt xem trên Youtube được bao nhiêu tiền. Nói chung thì không ai có thể chắc chắn trả lời chính xác cho bạn số tiền bạn kiếm được từ 1000 lượt xem trên Youtube nhưng mà chúng tôi sẽ giải thích cho bạn có câu trả lời cho câu hỏi trên.

Theo chính sách mới của YouTube, khi kênh của bạn có trên 10.000 lượt xem, 1k người đăng ký và 4k giờ xem thì kênh của bạn mới được xem xét duyệt để kiếm tiền trên Youtube.

1000 lượt xem trên Youtube được bao nhiêu tiền?

Bạn có thể đã nghe nhiều người nói rằng bạn sẽ kiếm được một đô la trên một nghìn lượt xem hoặc đó là 1.000 đô la cho mỗi triệu lượt xem. Một số người lại nói đó là 5$ 1000 lượt xem. Nhưng thực tế con số đó ở Việt Nam không bao giờ đạt được, 1000 lượt xem ở Việt Nam có khi không được đồng nào có khi được mấy trăm đồng. Số tiền bạn kiếm được từ Youtube phù thuộc vào các yếu tố sau:

Nội dung video của bạn, thời lượng video của bạn.

Nội dung video của bạn sẽ quyết định loại quảng cáo hiện thị. Có nghĩa là nếu chủ đề video của bạn công nghệ sẽ có doanh thu cao hơn chủ đề video giải trí. Tôi nói vậy không có nghĩa là hoàn toàn đúng nó còn phụ thuộc vào các yếu tố bên dưới. Nhưng nội dung video của bạn ở các từ khóa có CPC cao thì nó sẽ hiện thị các loại quảng cáo có doanh thu cao hơn các chủ đề video khác.

Loại quảng cáo đang được hiển thị

Xem thêm  Hướng dẫn đăng ký payoneer Việt Nam

Với mỗi loại quảng cáo sẽ cho ta thu nhập khác nhau. Có các kiểu quảng cáo sau:

  • Pre-Roll là quảng cáo mà hoạt động như một bản xem trước trước khi video bắt đầu và người xem có thể bỏ qua nó sau 5 giây.
  • Trong tìm kiếm quảng cáo hiển thị trong kết quả tìm kiếm và được bao quanh bởi một hộp màu vàng ánh sáng.
  • Quảng cáo trong màn hình hiển thị ở phía bên phải của YouTube trong khu vực video được đề xuất

Với mỗi loại quảng cáo sẽ cho ta doanh thu khác nhau, nội dung của quảng cáo cũng ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. Những quảng cáo có chi phí cao sẽ giúp ta có doanh thu cao.

Vị trí của người xem

Vị trí của người xem cũng là một yếu tố quan trọng, nếu người xem đến từ các quốc gia châu Á, như Ấn Độ, Nepal, Pakistan hay là Việt Nam chúng ta, thì doanh thu kiếm được tương đối thấp hơn, nếu người xem đến từ Anh, Mỹ, thu nhập của bạn sẽ cao hơn.

Số lượt người xem quảng cáo, nhấp vào quảng cáo.

1000 lượt xem trên Youtube được bao nhiêu tiền, nếu không có ai nhấp vào quảng cáo hoặc trong 1000 lượt xem đó chẳng hiện quảng cáo thì câu trả lời là bạn chẳng kiếm được đồng nào cả. Vì vậy yếu tố này cũng rất quan trọng. Càng hiện thị quảng cáo nhiều (CPV) hoặc có nhiều lượt nhấp vào quảng cáo (CPC) thì doanh thu của bạn sẽ nhiều. Tôi lấy ví dụ các bạn hãy hiểu rằng tôi có 2 video 1 triệu view nhưng doanh thu mỗi video khác nhau, hoặc video 100k view lại có doanh thu bằng video 500k view.

Nói tóm lại nếu ở Việt Nam thì 1000 lượt xem trên Youtube kiếm không được bao nhiêu tiền cả. Con số này chỉ là 0,05$ hoặc thấp hơn vì đất nước ta các doanh nghiệp trả tiền cho quảng cáo rất thấp nên số tiền chúng ta kiếm được cũng rất thấp theo (chúng ta chỉ kiếm được 68% doanh thu quảng cáo).

Vì vậy đừng lo lắng về nó nữa mà từ nay hãy tập trung vào nội dung video của bạn và tăng lượng người hâm mộ và người đăng ký trên kênh của bạn. Điều này sẽ tự động nâng thu nhập của bạn về lâu dài. Bạn càng có nhiều người đăng ký trên kênh của mình, video của bạn càng nhận được nhiều lượt truy cập và đó là điều giúp tăng thu nhập của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *