Việc có được một tấm selfie đẹp và dễ thương khi chụp cận mặt là một điều không phải dễ dàng. Vì vậy, ch chụp ảnh mặt đẹp hay là cách chụp ảnh để có một khuôn mặt đẹp là một điều khiến nhiều người tìm kiếm khi muốn có một bức ảnh xinh đẹp để đăng tải trên. Vậy có những cách chụp ảnh mặt đẹp nào? Hãy tham khảo Top 7 cách chụp ảnh mặt đẹp dưới đây để có thể học thêm nhiều cách chụp ảnh cho mình nhé.

Các cách chụp ảnh mặt đẹp 

Để có thể chụp được cho mình một bức ảnh cận mặt đẹp là một điều không hề đơn giản. Có khá nhiều yêu cầu khác nhau như về góc chụp, kỹ thuật chụp, setup ánh sáng .Vậy bí kíp nào để chụp ảnh mặt đẹp? Hãy xem qua những cách chụp ảnh mặt đẹp đơn giản mà hiệu quả này nhé! 

Cách chụp ảnh selfie đẹp : quy tắc ⅓ 

Quy tắc ⅓ là tỷ lệ vàng để bạn có được bức ảnh chụp chân dung cực chất. Để thực hiện, bạn có thể bật chế độ chụp ảnh khung trên máy ảnh, canh khuôn mặt của bạn ở góc bên trái hoặc phải của bức ảnh và chụp. 

Điều này sẽ tạo cho người xem có cảm giác bức ảnh vô cùng tự nhiên, chân thật, giống như bạn chỉ vô tình bước vào khung hình

Cách chụp ảnh selfie đẹp : quy tắc ⅓ 
Cách chụp ảnh selfie đẹp : quy tắc ⅓

Chụp ảnh khi cầm máy ảnh bằng hai tay

Chụp ảnh tự sướng khi chắc máy ảnh hoặc điện thoại bằng cả hai tay, cố gắng giữ yên máy nhất có thể để không bị rung. Tư thế chụp ảnh tự sướng này mang lại cho bức ảnh của bạn những rung cảm vui tươi, xinh xắn

Chụp ảnh khi cầm máy ảnh bằng hai tay
Chụp ảnh khi cầm máy ảnh bằng hai tay

Các kiểu chụp tự sướng đẹp: Chụp liên tiếp

Chọn chế độ chụp liên tiếp và thay đổi với nhiều kiểu tư thế, kiểu dáng khác nhau. Cách chụp này giúp cho bạn nắm bắt được những tư thế một cách đẹp nhất. Có khi bạn sẽ phải thốt lên một cách bất ngờ vì những khoảnh khắc xuất thần của bản thân đấy

Các kiểu chụp tự sướng đẹp: Chụp liên tiếp
Các kiểu chụp tự sướng đẹp: Chụp liên tiếp

Chụp ảnh từ những góc khác thường 

Chọn một góc chụp ảnh cao hơn tầm mắt một chút hoặc góc chụp từ mặt đất thay vì một bức ảnh chính diện sẽ mang lại cho bức ảnh của bạn một góc nhìn thú vị. 

Nếu có gậy chụp ảnh thì hãy đặt máy ảnh cao hơn đầu bạn. Điều này giúp bạn có thể tránh được những tấm ảnh bị méo mặt. Ngoài ra, còn giúp mặt của mình trở nên thon gọn hơn.

Chụp ảnh từ những góc khác thường 
Chụp ảnh từ những góc khác thường

Chụp ảnh tự sướng đẹp với nhiều người 

Bạn không cần phải trở nên cô đơn trong những bức ảnh tự chụp của mình. Hãy mời bạn bè cùng tham gia và chụp ảnh selfie cùng cả nhóm. Để có thể phù hợp với mọi người, hãy đảm bảo rằng người chụp ảnh phải đứng xa hơn những người còn lại một chút. 

Vì vậy, điều này có thể giúp nhìn thấy đủ mọi người. Người chụp ảnh selfie cũng có thể đứng ở một vị trí cao hơn hoặc thấp hơn để có thể đảm bảo rằng mọi người đều vừa vặn với khung hình.

Chụp ảnh tự sướng đẹp với nhiều người 
Chụp ảnh tự sướng đẹp với nhiều người

Selfie dễ thương với thú cưng 

Những tư thế selfie với thú cưng luôn thú vị và mang lại cảm giác vui vẻ! Nhiều loài động vật không thích ở yên một vị trí, vì thế chúng luôn thay đổi cách tạo dáng để chụp ảnh. Khi bạn chụp ảnh với thú cưng, hãy nhẹ nhàng ôm hoặc bế chúng để đảm bảo rằng chuyển động của chúng không quá đột ngột tránh bị rung tay làm mờ ảnh, hoặc có thể làm rớt máy chụp ảnh của bạn

Selfie dễ thương với thú cưng 
Selfie dễ thương với thú cưng

Chụp ảnh đẹp khi đang làm điều mình thích 

Với những bức ảnh tự sướng khi bạn đang thực hiện những điều mình yêu thích. Ví dụ như việc nhảy múa, đi chơi thể thao, nấu ăn, làm bánh ngọt, chăm sóc cây cảnh… đều rất rạng rỡ và tràn ngập sự đam mê, hào hứng. Đó là cách để bạn có một bức ảnh tự sướng hoàn hảo dễ dàng và yêu đời nhất.

Chụp ảnh đẹp khi đang làm điều mình thích 
Chụp ảnh đẹp khi đang làm điều mình thích

Cách để có một bức ảnh đẹp bằng điện thoại

Dưới đây là những cách để có một bức ảnh đẹp bằng điện thoại cho hội chi em thích tự sướng. Hãy cùng tham khảo để có thể giúp cho mình có một bức ảnh đẹp và chất lượng nhé.

  • Sửa đổi những thông số mặc định : Các chế độ mặc định thường có thể đem lại chất lượng hình chụp tốt. Nhưng không phải lúc nào nó cũng cho ra những hình ảnh có chất lượng đẹp. Vì vậy bạn cần phải chuyển sang chế độ thủ công để có thể tạo ra những bức ảnh đẹp nhất.
  • Tư thế chụp ảnh tốt : Cầm điện thoại một cách ổn định, để tay duỗi hoặc xa cơ thể sẽ khiến điện thoại trở nên dễ bị rung. Cách tốt nhất là giữ điện thoại bằng cách sử dụng chân máy hoặc tỳ khuỷu tay lên hông.
  • Chỉnh sửa sau khi chụp : Có nhiều ứng dụng trên Google Play Store và IOS có thể dễ dàng hỗ trợ công đoạn này. Bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như Lightroom hay Photoshop.
  • Ứng dụng có khả năng xử lý sau khi chụp : Có thể thuận lợi trong việc giúp đem lại những tấm hình đẹp hơn so với ứng dụng máy ảnh tích hợp có sẵn trên điện thoại.

    Cách để có một bức ảnh đẹp bằng điện thoại
    Cách để có một bức ảnh đẹp bằng điện thoại

Bí quyết chụp ảnh đẹp

Để có một bức ảnh đẹp thì bạn cũng cần chuẩn bị một vài bí quyết cho mình để có thể cho ra những bức ảnh đẹp và chất lượng hơn. Một vài bí quyết mà chúng tôi muốn mách cho bạn như sau:

  • Makeup: Một chút kem nền, kẻ mắt, son, má hồng sẽ giúp khuôn mặt tươi tắn hơn để sẵn sàng cho những bức ảnh selfie một cách dễ dàng và tự nhiên. 
  • Góc mặt: Góc mặt đẹp nhất của chúng ta là nghiêng 45 độ so với camera, không nên để cam cao quá hoặc thấp quá sẽ khiến bức ảnh trông thiếu tự nhiên
  • Mái tóc: Bạn nên hiểu rằng tóc đẹp luôn là một vũ khí lợi hại giúp bạn chụp hình tự sướng. Vì vậy trước khi chụp ảnh các bạn hãy dành chút thời gian để sửa soạn cho mái tóc của mình 
  • Ánh sáng: Bạn nên lựa chọn nơi có ánh sáng vừa phải, sáng quá thì sẽ khiến ảnh bị lóa, nheo mắt. Ngược lại không đủ sáng sẽ khiến bức ảnh của bạn nhạt nhòa, vỡ nét và không nhìn rõ được khung hình. 
  • Tắt đèn flash: Đèn flash của camera trước sẽ làm nổi bật những khuyết điểm trên gương mặt bạn. Đừng quên việc tắt đèn flash trước khi mà bạn chụp nhé. 
  • Dùng ứng dụng chỉnh ảnh: Công thức chung để chỉnh ảnh là sử dụng tone màu lạnh cho những bức tăng vẻ tươi tắn cho khuôn mặt.

    Bí quyết chụp ảnh đẹp
    Bí quyết chụp ảnh đẹp

Trên đây là Top 7 cách chụp ảnh mặt đẹp mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn. Nếu bạn là một người có niềm đam mê với chụp ảnh để đăng lên những trang mạng xã hội thì hãy tham khảo bài viết trên nhé. Hy vọng các bạn sẽ học thêm cho mình nhiều cách chụp ảnh hơn nữa qua bài viết này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *